Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Pre - Fall Campaign 2018 / Campaign Story: Le Smoking Obsession

11:13 05/10/2018

Femme Falate by D.CHIC / Le Smoking Obsession

Thu – Đông 1966, nhà mốt huyền thoại Yves Saint Laurent lần đầu tiên tung ra bộ vest nữ cao cấp mang tên Le Smoking trong bộ sưu tập PopArt. Thu hút sự chú ý của giới truyền thông, công chúng và đặc biệt là phụ nữ không chỉ bởi hình ảnh cô người mẫu đang mặc một bộ vest với mái tóc vuốt keo ngược về phía sau, tay cầm điếu xì gà đang cháy dở trên một con phố của Paris le lói ánh đèn về đêm mà còn bởi thiết kế mang tính ‘cách mạng’, trở thành biểu tượng của sự ngạo mạn, có phần điên rồ khi thay cho tiếng nói khẳng định nữ quyền thời bấy giờ.

Hình ảnh: sưu tầm

‘Tại sao đàn ông có thể mặc, mà chúng tôi thì không?’

Câu hỏi nghe có vẻ rất bình thường nhưng vào những năm thập niên 60s, điều này là ngỗ ngược khi mà khả năng và giá trị của người phụ nữ rất bị coi thường, hành động người phụ nữ khoác lên mình những thiết kế chỉ dành cho đàn ông là điều không tưởng và khó chấp nhận. Nhưng thời trang là điều gì đó đi trước thời đại và thay cho tiếng nói của thời đại. Yves Saint Laurent không quan tâm đến những lời chỉ trích và phê bình tại thời điểm đó mà vẫn vững tin với quan điểm và các thiết kế của mình để giờ đây, Le Smoking năm nào trở thành một tượng đài khó mà thay thế được trong làng thời trang và nữ giới.

Hình ảnh: sưu tầm

Thu – Đông 2018, với nguồn cảm hứng bất tận từ Le Smoking cùng thông điệp mạnh mẽ về nữ quyền của làng thời trang năm nay, D.CHIC giới thiệu Femme Fatale / Pre-Fall Campaign với tập hợp những thiết kế vest kinh điển kết hợp cùng xu hướng thời trang mà bạn khó lòng bỏ qua.

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất